Social Items

Bago ako maging seaman ay nagtatrabaho lang ako bilang waiter sa isang restaurant sa Makati. Touch device users explore by touch or with swipe gestures.


Seafarer Ka Ok Kba Buhay Barko Ship S Life

Published April 26 2011 845pm.

Buhay seaman sa barko. Masarap na mahirap ang buhay ng seaman. Pumapalo naman sa P80000 ang bayad sa bagong Seamans Book na valid ng hindi hihigit sa isang taon. BROmantiko with 1266 readsAnim na buwan ang kontrata ni Alexis sa paglalayag.

Karamihan sa mga naturang dokumento ay kailangan ng mga unang beses pa lamang sasampa ng barko subalit ilan sa mga ito ay para na lamang sa magre-renew ng kanilang Seamans Book. Oo lahat ay may pagkakataong makapunta sa dagat be it as someone who waddles in the beach for a vacation isang pasahero ng barko manlalakbay sayantipiko mangingisda at marino. Sa aking pananaw sa barko ang mga tao ay nagtatrabaho bilang isang kuponan o team.

Nung nasa high school ako hangad ko ring mag seaman kasi nakikita ko kung paano mag uwi ng maraming pera ang mga seaman hanggang sa pinasok ko pa ang Philippine Merchant Marine Academy pero sad to say hindi ko nakayanan ang training at nag quit ako. When autocomplete results are available use up and down arrows to review and enter to select. Vlog 03 5 types of seafarer on how they unwind onboard.

The suez canal is a man made sea level waterway in egypt connecting the mediterranean sea to the red sea through the isthmus of suez. Medyo dumilim nun tapos yung alon tumaas. Ang pinaka masarap n feeling s buhay ng isang seaman ay ang makauwi sa pinas at makita muli ang pamilya god bless s lahat ng mga seaman.

Nung una Pangarap ko lang maging Seaman katulad ng aking Tatay. Experts Say Med Sea Altered By Suez Canal S Invasive Species. Jw2019 Many feel oppressed and live in dread of being expelled from the community a terrible prospect for one who has never experienced life outside.

Mayo 8 2014 at 401 hapon. Nainspired ko sa mga pictures nya sa ibat ibang Bansa. Ang bunga ng pagsasakripisyo sa barko.

Ito ang realidad sa paglilinis ng bodega sa barko ika nga buwis buhay pero kailangang gampanan kasama yan pinirmahan. 6 na Dahilan Bakit Nawawala ang mga Seaman sa Barko. Balik tayo sa ultimo na sinabi nya.

Sa tagal na ng bakasyon ko naisip ko magsulat ng blog tungkol sa buhay barko ko at paano ako nagsimula naging Mandaragat. Sa aking paningin lahat ng tao sa barko ay mahalaga dahil may kanya kanyang trabaho na ginagampanan. Deloy marinero posted a video to playlist seamanventures july 8 2020.

Nakasakay daw ako sa isang barko sa aking panaginip. Everybody gets a chance to meet the sea during their lifetime. Sa bawat paghiga namin dyan kayo ang nasa isip namin.

Salute to all Seafarers. He was twice stabbed by another crew member during a fight in chest and abdomen. But the person who truly understand the life the sea brings are.

Key workers of the worldIn this video you will see the life of a seafarer onboard shipSeafarers are the key workers in Global Tra. Ang pagiging seaman ay hindi madali tatlong taong paghihirap sa akademiko at isang taong pagiging cadete sa barko o apprentice three years academics and one year apprentice Kung akala mo natatapos na dito ang iyong paghihirap nagkakamali ka. Read Seaman Marino from the story Buhay Seaman Marino by chalojado Mr.

May mataas at mababang alon tapos parang tatabingi na yung. Pero kung tatanungin si Sec kung may babaguhin pa siya sa sitwasyon niya at mga pinagdadaanan aniya ay wala na dahil sa trabahong ito naibibigay niyang maayos ang pangangailangan ng kanyang pamilya. June 8 Ito na mga tol Bagong New episode ng GPRSTORIES Premiere 2pm.

Nag-umpisa akong maging seaman taong 1983. Magandang araw sa inyo mga Kapuso. 6 na Dahilan Bakit Nawawala ang mga Seaman sa Barko.

Hindi ko lubos maisip kung bakit minamaliit ng karamihan ang mga ratings pati sarili nila mismo. 27-year old crew was airlifted and transported to hospital to be declared dead on arrival. Ang Kwento ng Buhay ni Dudong Seaman.

Tama ka alwynasawa ako ng isang seaman at habang tumatagal lalo akong nag woworry sa hubby ko tuwing nasa barko siyalalo nat minsan nagttxt xa sakin na masama pakiramdam nyakahit ako parang lalagnatin rin dahil wala man lng ako magawa para maalagaan hubby kominsan npapaluha pag naalala ko siya sa gabi bago. 6 na Dahilan Bakit Nawawala ang mga Seaman sa Barko. Ganun talaga ang buhay madaming nangyayari kapag sobra kang nalulungkot lalo na sa barko kung hindi ka matatag sa pananalig mo sa diyos at sa pamilya moKaya naman ang maipapayo ko sa mga pami-pamilya ng mga seafarer dto sa pilipinas huwag kayong masyadong mapaghanap lalo na pagdating sa pera ipinapadala sa inyo aba hindi po namin pinupulot.

Talagang kita ko kung paano kami parang sumayaw sa dagat at doon na ako sobrang kinabahan. Para sa isang seaman mas matagal ang panahong nasa barko ka kaysa sa panahong kasama mo ang mga mahal mo sa buhay. Noong una normal at maayos naman daw ang biyahe pero kinalaunan biglang nag-iba ang langit.

Buhay Seaman Buhay Barko. Ang kinatatakutang sakit ay kumalat sa mga sibilyan at pumatay sa 150000 sa loob lamang ng anim na buwan. Pagkatapos ng mahabang araw na bugbugan sa trabaho maalon na byahi mainit na araw sa kubyerta or sa makina pressure sa trabaho at pakikipaglaban sa pakikitungo sa kasamahan at buhay barko sana sa paghiga nila payapa ang kanilang isip at makapagpahinga sila ng maayos sa kabina na yan.

Ganun din sa 3rd engineer hanggang sa chief engineer. Para sa kinabukasan ng ating. Ako po ay isang retired seaman na noong nakaraang taon lamang.

Marino at Buhay Sa Barko Meycauayan Bulacan. A crew member of tanker NEW PROGRESS died during transportation on Jan 1 north off Keelung Taiwan reported Taiwanese English News.


Ang Buhay Ng Mga Seaman Sa Barko Ay Seaman Lovestory Facebook


Buhay Seaman Sa Barko

Bago ako maging seaman ay nagtatrabaho lang ako bilang waiter sa isang restaurant sa Makati. Touch device users explore by touch or with swipe gestures.


Seafarer Ka Ok Kba Buhay Barko Ship S Life

Published April 26 2011 845pm.

Buhay seaman sa barko. Masarap na mahirap ang buhay ng seaman. Pumapalo naman sa P80000 ang bayad sa bagong Seamans Book na valid ng hindi hihigit sa isang taon. BROmantiko with 1266 readsAnim na buwan ang kontrata ni Alexis sa paglalayag.

Karamihan sa mga naturang dokumento ay kailangan ng mga unang beses pa lamang sasampa ng barko subalit ilan sa mga ito ay para na lamang sa magre-renew ng kanilang Seamans Book. Oo lahat ay may pagkakataong makapunta sa dagat be it as someone who waddles in the beach for a vacation isang pasahero ng barko manlalakbay sayantipiko mangingisda at marino. Sa aking pananaw sa barko ang mga tao ay nagtatrabaho bilang isang kuponan o team.

Nung nasa high school ako hangad ko ring mag seaman kasi nakikita ko kung paano mag uwi ng maraming pera ang mga seaman hanggang sa pinasok ko pa ang Philippine Merchant Marine Academy pero sad to say hindi ko nakayanan ang training at nag quit ako. When autocomplete results are available use up and down arrows to review and enter to select. Vlog 03 5 types of seafarer on how they unwind onboard.

The suez canal is a man made sea level waterway in egypt connecting the mediterranean sea to the red sea through the isthmus of suez. Medyo dumilim nun tapos yung alon tumaas. Ang pinaka masarap n feeling s buhay ng isang seaman ay ang makauwi sa pinas at makita muli ang pamilya god bless s lahat ng mga seaman.

Nung una Pangarap ko lang maging Seaman katulad ng aking Tatay. Experts Say Med Sea Altered By Suez Canal S Invasive Species. Jw2019 Many feel oppressed and live in dread of being expelled from the community a terrible prospect for one who has never experienced life outside.

Mayo 8 2014 at 401 hapon. Nainspired ko sa mga pictures nya sa ibat ibang Bansa. Ang bunga ng pagsasakripisyo sa barko.

Ito ang realidad sa paglilinis ng bodega sa barko ika nga buwis buhay pero kailangang gampanan kasama yan pinirmahan. 6 na Dahilan Bakit Nawawala ang mga Seaman sa Barko. Balik tayo sa ultimo na sinabi nya.

Sa tagal na ng bakasyon ko naisip ko magsulat ng blog tungkol sa buhay barko ko at paano ako nagsimula naging Mandaragat. Sa aking paningin lahat ng tao sa barko ay mahalaga dahil may kanya kanyang trabaho na ginagampanan. Deloy marinero posted a video to playlist seamanventures july 8 2020.

Nakasakay daw ako sa isang barko sa aking panaginip. Everybody gets a chance to meet the sea during their lifetime. Sa bawat paghiga namin dyan kayo ang nasa isip namin.

Salute to all Seafarers. He was twice stabbed by another crew member during a fight in chest and abdomen. But the person who truly understand the life the sea brings are.

Key workers of the worldIn this video you will see the life of a seafarer onboard shipSeafarers are the key workers in Global Tra. Ang pagiging seaman ay hindi madali tatlong taong paghihirap sa akademiko at isang taong pagiging cadete sa barko o apprentice three years academics and one year apprentice Kung akala mo natatapos na dito ang iyong paghihirap nagkakamali ka. Read Seaman Marino from the story Buhay Seaman Marino by chalojado Mr.

May mataas at mababang alon tapos parang tatabingi na yung. Pero kung tatanungin si Sec kung may babaguhin pa siya sa sitwasyon niya at mga pinagdadaanan aniya ay wala na dahil sa trabahong ito naibibigay niyang maayos ang pangangailangan ng kanyang pamilya. June 8 Ito na mga tol Bagong New episode ng GPRSTORIES Premiere 2pm.

Nag-umpisa akong maging seaman taong 1983. Magandang araw sa inyo mga Kapuso. 6 na Dahilan Bakit Nawawala ang mga Seaman sa Barko.

Hindi ko lubos maisip kung bakit minamaliit ng karamihan ang mga ratings pati sarili nila mismo. 27-year old crew was airlifted and transported to hospital to be declared dead on arrival. Ang Kwento ng Buhay ni Dudong Seaman.

Tama ka alwynasawa ako ng isang seaman at habang tumatagal lalo akong nag woworry sa hubby ko tuwing nasa barko siyalalo nat minsan nagttxt xa sakin na masama pakiramdam nyakahit ako parang lalagnatin rin dahil wala man lng ako magawa para maalagaan hubby kominsan npapaluha pag naalala ko siya sa gabi bago. 6 na Dahilan Bakit Nawawala ang mga Seaman sa Barko. Ganun talaga ang buhay madaming nangyayari kapag sobra kang nalulungkot lalo na sa barko kung hindi ka matatag sa pananalig mo sa diyos at sa pamilya moKaya naman ang maipapayo ko sa mga pami-pamilya ng mga seafarer dto sa pilipinas huwag kayong masyadong mapaghanap lalo na pagdating sa pera ipinapadala sa inyo aba hindi po namin pinupulot.

Talagang kita ko kung paano kami parang sumayaw sa dagat at doon na ako sobrang kinabahan. Para sa isang seaman mas matagal ang panahong nasa barko ka kaysa sa panahong kasama mo ang mga mahal mo sa buhay. Noong una normal at maayos naman daw ang biyahe pero kinalaunan biglang nag-iba ang langit.

Buhay Seaman Buhay Barko. Ang kinatatakutang sakit ay kumalat sa mga sibilyan at pumatay sa 150000 sa loob lamang ng anim na buwan. Pagkatapos ng mahabang araw na bugbugan sa trabaho maalon na byahi mainit na araw sa kubyerta or sa makina pressure sa trabaho at pakikipaglaban sa pakikitungo sa kasamahan at buhay barko sana sa paghiga nila payapa ang kanilang isip at makapagpahinga sila ng maayos sa kabina na yan.

Ganun din sa 3rd engineer hanggang sa chief engineer. Para sa kinabukasan ng ating. Ako po ay isang retired seaman na noong nakaraang taon lamang.

Marino at Buhay Sa Barko Meycauayan Bulacan. A crew member of tanker NEW PROGRESS died during transportation on Jan 1 north off Keelung Taiwan reported Taiwanese English News.


Ang Buhay Ng Mga Seaman Sa Barko Ay Seaman Lovestory Facebook


Show comments
Hide comments

Tidak ada komentar